Bạn sắp tham gia phỏng vấn vị trí giáo viên tiếng Anh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Những câu hỏi bất ngờ, yêu cầu thực giảng hay đánh giá chuyên môn sẽ khiến bạn dễ “khựng lại” nếu không chuẩn bị kỹ. HBR Careers sẽ đồng hành cùng bạn với bộ câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh thường gặp và cách trả lời chinh phục nhà tuyển dụng.
1. Bộ câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh phổ biến
1.1 Câu hỏi giới thiệu bản thân và động lực nghề nghiệp
Câu 1: Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân không? - Can you tell us a little about yourself?

Đây là câu hỏi mở đầu rất phổ biến nhằm đánh giá sự tự tin, khả năng truyền đạt và mức độ phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển. Nhà tuyển dụng không chỉ muốn nghe bạn kể “bạn là ai” mà còn quan tâm bạn “định hướng bản thân như thế nào”.
Gợi ý trả lời:
“Tôi là một giáo viên tiếng Anh với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy ở cả bậc trung học và người lớn. Tôi tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Anh tại Đại học X và đã từng làm việc tại các trung tâm lớn như YOLA và VUS. Tôi đặc biệt đam mê phương pháp giảng dạy giao tiếp, lấy học sinh làm trung tâm và luôn cố gắng tạo ra môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự chủ động và tự tin ở học viên.”
>>> XEM THÊM: PHỎNG VẤN NHÓM LÀ GÌ? CHIẾN THUẬT GHI ĐIỂM NGAY TRONG 10 PHÚT ĐẦU
Câu 2: Hãy nêu điểm mạnh và điểm yếu của bạn? - What are your strengths and weaknesses?
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về cách bạn tự nhìn nhận bản thân, đồng thời đánh giá mức độ trung thực và khả năng cải thiện cá nhân. Hãy nêu điểm mạnh phù hợp với công việc giảng dạy và chọn điểm yếu không ảnh hưởng tiêu cực, đồng thời kèm theo hướng cải thiện.
Gợi ý trả lời:
“Điểm mạnh của tôi là khả năng giao tiếp và truyền cảm hứng cho học viên. Tôi luôn cố gắng tạo ra lớp học sinh động, giúp học sinh cảm thấy thoải mái và tích cực học tập. Ngoài ra, tôi có kỹ năng tổ chức tốt, đặc biệt trong việc thiết kế giáo án linh hoạt theo từng nhóm học sinh.
Điểm yếu của tôi trước đây là có xu hướng cầu toàn, dẫn đến việc dành nhiều thời gian để chuẩn bị quá kỹ cho từng buổi dạy. Tuy nhiên, gần đây tôi đã học cách phân bổ thời gian hiệu quả hơn và ưu tiên theo mức độ quan trọng, nhờ đó vừa giữ chất lượng bài giảng vừa đảm bảo năng suất.”
Câu 3: Bạn hãy chia sẻ đôi chút về kinh nghiệm giảng dạy của bạn trước đây - Please share a little about your previous teaching experience.

Nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi phỏng vấn này là để biết được chuyên môn, trình độ cũng như những kinh nghiệm mà ứng viên đã có trong quá trình giảng dạy. Từ đó, họ đánh giá được khả năng thích nghi và phương pháp dạy học của bạn.
Ngoài việc nêu nơi từng công tác, bạn nên nhấn mạnh các kỹ năng đặc biệt, cấp độ học viên, chương trình đã dạy và những thành tựu nổi bật.
Gợi ý trả lời:
“Tôi đã có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí giáo viên tiếng Anh tại trung tâm ABC. Trong quá trình làm việc, tôi đã đạt được một số thành tích đáng kể như:
- Giúp hơn 500 học viên cải thiện điểm số từ mức trung bình lên khá – giỏi, trong đó có hơn 50 học viên đạt 8.0 IELTS.
- Xây dựng và phát triển hơn 50 tài liệu học tập, bao gồm trò chơi tương tác, bài tập nhóm giúp học sinh học hiệu quả hơn.
- Tạo lập một môi trường học tập tích cực và bao quát, khuyến khích học sinh thể hiện ý tưởng. Theo khảo sát cuối năm, 95% học viên hài lòng với không khí lớp học tôi tạo ra.”
Câu 4: Bạn đã từng gặp khó khăn gì khi là một giáo viên tiếng Anh? - What difficulties have you encountered as an English teacher?
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng thích nghi, kiên trì và tư duy giải quyết vấn đề của bạn trong thực tế. Thay vì né tránh, hãy chọn một khó khăn thật sự bạn từng đối diện và mô tả cách bạn vượt qua nó.
Gợi ý trả lời:
“Một trong những thách thức lớn nhất tôi từng đối mặt là việc dạy học cho một lớp có trình độ học sinh không đồng đều. Một số em học nhanh, trong khi số khác lại cần thời gian dài hơn để tiếp thu. Để giải quyết vấn đề, tôi thiết kế các hoạt động phân hóa: nhóm học sinh nhanh hoàn thành sẽ có bài tập nâng cao, trong khi nhóm cần hỗ trợ sẽ được tôi kèm thêm theo hình thức cá nhân hoặc nhóm nhỏ. Sau vài tuần, khoảng cách học tập trong lớp được thu hẹp rõ rệt.”
Câu 5: Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn? - Why should we hire you?

Đây là cơ hội để bạn “PR” bản thân. Nhà tuyển dụng muốn thấy được điểm khác biệt của bạn so với những ứng viên khác. Hãy nhấn mạnh điều khiến bạn nổi bật, có thể là kỹ năng, thái độ, kinh nghiệm hoặc triết lý giáo dục.
Gợi ý trả lời:
“Tôi tin mình phù hợp với vị trí này không chỉ vì có kinh nghiệm giảng dạy đa dạng, mà còn vì tôi luôn xem mỗi học sinh là một cá thể riêng biệt và điều chỉnh cách dạy để khơi gợi tiềm năng của các em. Tôi không ngừng học hỏi, liên tục cập nhật phương pháp giảng dạy hiện đại và tôi đặc biệt phù hợp với văn hóa học tập năng động mà quý trung tâm đang xây dựng.”
Câu 6: Mục tiêu ngắn hạn/ dài hạn trong công việc của bạn là gì? - What are your short/long term career goals?
Câu hỏi này cho thấy bạn có kế hoạch phát triển sự nghiệp hay không. Nhà tuyển dụng muốn thấy được sự cam kết, định hướng rõ ràng và khả năng gắn bó với tổ chức lâu dài.
Gợi ý trả lời:
“Trong ngắn hạn, tôi muốn tiếp tục trau dồi kỹ năng chuyên môn và thử sức với các lớp có yêu cầu cao hơn, như IELTS hoặc Business English. Về dài hạn, tôi mong muốn có thể đảm nhận vị trí quản lý chuyên môn hoặc xây dựng các chương trình đào tạo cho giáo viên mới, đóng góp vào việc phát triển chất lượng giảng dạy chung của trung tâm.”
1.2 Câu hỏi đánh giá kinh nghiệm và chuyên môn sư phạm
Câu 7: Bạn áp dụng phương pháp giảng dạy nào để giúp học viên phát triển cả 4 kỹ năng, nghe - nói - đọc - viết? - What teaching methods do you use to help students develop all four skills: listening - speaking - reading - writing?

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá tư duy sư phạm của bạn có toàn diện hay không, cũng như khả năng thiết kế bài học cân bằng giữa 4 kỹ năng ngôn ngữ – điều kiện quan trọng để học viên phát triển lâu dài.
Gợi ý trả lời:
“Tôi thường áp dụng phương pháp tích hợp kỹ năng (Integrated Skill Approach), trong đó một chủ đề sẽ được triển khai thành chuỗi hoạt động liên quan đến cả 4 kỹ năng. Ví dụ, với chủ đề “Work and Career”:
- Học viên nghe một đoạn phỏng vấn thực tế (listening)
- Thảo luận nhóm về nghề nghiệp mơ ước (speaking)
- Đọc một bài phân tích nghề nghiệp trong tương lai (reading)
- Và viết một email xin việc (writing)
Tôi cũng kết hợp phương pháp Project-based Learning, khuyến khích học sinh thực hiện dự án nhỏ, qua đó rèn luyện song song kỹ năng đọc – viết (tra cứu – viết báo cáo), kỹ năng nghe – nói (thuyết trình – phản biện), giúp việc học trở nên sinh động và gắn với thực tiễn hơn.”
>>> XEM THÊM: GIỚI THIỆU BẢN THÂN PHỎNG VẤN CHUẨN MẪU GIÚP BẠN DỄ ĐẬU VÒNG ĐẦU
Câu 8: Bạn đã từng xây dựng giáo án theo hướng cá nhân hoá theo học sinh chưa? - Have you ever built a personalized lesson plan for your students?
Câu hỏi này thể hiện mức độ quan tâm đến năng lực cá nhân và nhu cầu riêng biệt của học viên, một năng lực được đánh giá rất cao ở giáo viên hiện đại.
Gợi ý trả lời:
“Tôi tin rằng không có phương pháp giảng dạy nào phù hợp với tất cả mọi người, vì thế tôi thường điều chỉnh giáo án dựa trên độ tuổi, mục tiêu và phong cách học của từng nhóm học viên.
Ví dụ, khi dạy một học viên 35 tuổi cần luyện giao tiếp để thuyết trình công việc, tôi đã thiết kế giáo án riêng xoay quanh các tình huống công sở: họp nhóm, báo cáo dự án, thương lượng với khách hàng… Điều này giúp học viên cảm thấy nội dung học “dành riêng cho mình”, từ đó tăng mức độ gắn kết và hiệu quả rõ rệt hơn.
Tôi cũng sử dụng biểu mẫu phân tích phong cách học tập (Visual – Auditory – Kinesthetic) để cá nhân hóa nội dung bài giảng một cách khoa học.”
Câu 9: Bạn có những bằng cấp/ chứng chỉ liên quan đến giảng dạy tiếng Anh nào? - What qualifications/certifications do you have related to teaching English?
Phỏng vấn giáo viên tiếng Anh - Câu hỏi đánh giá kinh nghiệm và chuyên môn sư phạm
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá mức độ chuyên nghiệp và nền tảng đào tạo của bạn. Ngoài bằng đại học, chứng chỉ quốc tế (TESOL, CELTA, IELTS...) sẽ là điểm cộng lớn.
Gợi ý trả lời:
“Tôi tốt nghiệp Cử nhân Sư phạm Anh tại Đại học XYZ. Bên cạnh đó, tôi có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế TESOL 120 giờ do tổ chức ITTT cấp. Ngoài ra, tôi cũng sở hữu IELTS Academic 8.0, trong đó kỹ năng Speaking đạt 8.5, giúp tôi tự tin trong việc đào tạo học viên ở các lớp luyện thi hoặc giao tiếp nâng cao.
Hiện tại, tôi vẫn tiếp tục tham gia các khóa học online về giáo dục 4.0 và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp.”
Câu 10: Bạn làm như thế nào để duy trì sự hứng thú và đam mê trong công việc giảng dạy tiếng Anh? - How do you maintain interest and passion in teaching English?
Đây là câu hỏi về thái độ nghề nghiệp, sự bền bỉ và lý tưởng dạy học, đặc biệt phù hợp với các môi trường giáo dục đề cao cảm hứng và tính nhân văn trong giảng dạy.
Gợi ý trả lời:
“Tôi duy trì cảm hứng với nghề bằng cách không ngừng học hỏi từ chính học viên. Mỗi lớp học đều là một cơ hội để khám phá những cá tính mới, những thách thức mới, từ đó làm mới bản thân và bài giảng mỗi ngày.
Tôi cũng duy trì thói quen viết blog chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, đồng thời tham gia các hội nhóm giáo viên để trao đổi tài liệu và kỹ thuật lớp học. Việc chia sẻ không chỉ giúp tôi hệ thống lại kiến thức mà còn tiếp thêm năng lượng tích cực từ cộng đồng giáo viên.
Đối với tôi, niềm đam mê lớn nhất là được thấy học viên tiến bộ không chỉ về điểm số mà còn về sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống.”
Câu 11: Bạn đã tạo ra những hoạt động và bài tập nào để khuyến khích học sinh học tiếng Anh? - What activities and exercises have you created to encourage students to learn English?

Đây là câu hỏi giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ sự sáng tạo và mức độ chủ động trong việc thiết kế hoạt động học tập hấp dẫn – yếu tố then chốt để giữ chân học viên.
Gợi ý trả lời:
“Tôi thường thiết kế các hoạt động tương tác theo dạng “ngôn ngữ – hành động” như:
- “Guess the Story” – học viên làm việc theo nhóm, dự đoán nội dung qua hình ảnh, sau đó xây dựng câu chuyện và trình bày bằng tiếng Anh.
- “Role-play Show” – mỗi học viên vào vai một nhân vật trong tình huống thực tế (phỏng vấn xin việc, đi du lịch, thuyết phục khách hàng), vừa rèn ngữ pháp, vừa phát triển phản xạ nói.
- “English Market” – dự án nhóm mô phỏng việc tổ chức gian hàng bằng tiếng Anh, có sử dụng câu hỏi – trả lời, giúp học sinh tăng cường sử dụng ngôn ngữ trong ngữ cảnh thực tế.
Tôi cũng khuyến khích học viên viết nhật ký học tập bằng tiếng Anh để rèn thói quen sử dụng ngôn ngữ hằng ngày, kết hợp phản hồi cá nhân nhằm tăng tính kết nối giữa giáo viên và học viên.”
1.3 Câu hỏi về kỹ năng xử lý tình huống sư phạm thực tế
Câu 12: Nếu học sinh quá rụt rè khi nào tiếng Anh, bạn sẽ làm gì? -If students are too shy when it comes to English, what will you do?

Đây là câu hỏi giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng thấu hiểu tâm lý học viên và kỹ năng “mở khóa” sự tự tin cho người học, một thách thức thường gặp, nhất là với người học tại Việt Nam.
Gợi ý trả lời:
“Tôi luôn bắt đầu bằng việc tạo ra một môi trường học an toàn, không phán xét. Trong những buổi đầu, tôi không ép học viên phải nói ngay trước lớp mà khuyến khích họ tham gia các hoạt động nhỏ như: ghép cặp, trả lời bằng cử chỉ, hoặc viết ra giấy trước khi chia sẻ.
Tôi cũng sử dụng phương pháp “scaffolded speaking” – chia các bài nói thành nhiều bước nhỏ, giúp học viên luyện tập dần dần từ từ vựng đơn lẻ, đến câu hoàn chỉnh, rồi mới trình bày tự do. Với học sinh rụt rè, sự động viên đúng lúc và khen ngợi cụ thể có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong quá trình học.”
>>> XEM THÊM: PHỎNG VẤN XIN VIỆC BẰNG TIẾNG ANH: BÍ KÍP TRẢ LỜI GHI ĐIỂM
Câu 13: Làm thế nào để bạn duy trì kỷ luật và quản lý lớp học? - How do you maintain discipline and classroom management?
Câu hỏi này nhằm đánh giá khả năng tổ chức lớp học hiệu quả, một kỹ năng thiết yếu để duy trì chất lượng giảng dạy, đặc biệt trong các lớp học đông học viên hoặc lớp online.
Gợi ý trả lời:
“Tôi luôn thiết lập quy định lớp học ngay từ buổi đầu tiên, thông qua thỏa thuận cùng học viên (Classroom Agreement) thay vì áp đặt từ một phía. Điều này giúp học viên cảm thấy có trách nhiệm hơn trong việc tuân thủ.
Tôi sử dụng kỹ thuật “quản lý lớp tích cực” (Positive Classroom Management), trong đó tập trung vào việc ghi nhận hành vi tích cực thay vì chỉ nhấn mạnh kỷ luật. Tôi cũng kết hợp hình thức chấm điểm hành vi (behavioral points) để khuyến khích tinh thần học tập.
Trong lớp online, tôi ứng dụng các công cụ như breakout rooms, polls, hoặc turn-taking rules để đảm bảo mọi người đều có cơ hội phát biểu mà không bị gián đoạn.”
Câu 14: Bạn đã giải quyết những xung đột xảy ra trong lớp học tiếng Anh bao giờ chưa? - Have you ever resolved conflicts that occurred in English class?

Câu hỏi này khai thác kỹ năng giao tiếp, trung gian và kiểm soát cảm xúc – đặc biệt quan trọng với giáo viên làm việc với nhiều nhóm tuổi và tính cách khác nhau.
Gợi ý trả lời:
“Tôi từng gặp trường hợp hai học viên mâu thuẫn khi làm việc nhóm vì bất đồng về cách chia nhiệm vụ. Thay vì can thiệp ngay, tôi lắng nghe cả hai bên trình bày, sau đó tổ chức một buổi thảo luận lớp ngắn về “kỹ năng làm việc nhóm” và “cách phản hồi mang tính xây dựng”.
Tôi tin rằng xung đột là cơ hội để học sinh rèn luyện tư duy phản biện và kiểm soát cảm xúc. Điều quan trọng là giữ vai trò trung lập, hỗ trợ các bên hiểu được quan điểm của nhau, đồng thời đề xuất giải pháp thay vì phán xét.”
Câu 15: Tư duy phản biện có quan trọng khi học tiếng Anh không? - Is critical thinking important when learning English?
Câu hỏi giúp nhà tuyển dụng đánh giá chiều sâu trong quan điểm giảng dạy và định hướng giáo dục lâu dài, đặc biệt nếu bạn ứng tuyển vào các trung tâm theo định hướng học thuật.
Gợi ý trả lời:
“Tư duy phản biện không chỉ quan trọng, mà còn là yếu tố nền tảng để học viên sử dụng tiếng Anh một cách linh hoạt và có chiều sâu. Thay vì chỉ học thuộc, học viên cần biết cách phân tích, đặt câu hỏi, so sánh và phản biện những kỹ năng giúp họ sử dụng ngôn ngữ như một công cụ tư duy.
Tôi thường thiết kế các hoạt động như “debate”, “opinion writing”, “problem-solving task” để học sinh luyện tư duy phản biện bằng tiếng Anh. Ví dụ, khi dạy chủ đề “Technology in Education”, tôi khuyến khích học viên đưa ra quan điểm trái chiều, từ đó mở rộng vốn từ và cách diễn đạt.”
Câu 16: Theo bạn việc áp dụng trò chơi vào giảng dạy có cần thiết không? Tại sao? - Do you think it is necessary to apply games in teaching? Why?
Câu hỏi này giúp đánh giá khả năng sáng tạo, thiết kế lớp học sinh động, cũng như quan điểm giáo dục linh hoạt của ứng viên.
Gợi ý trả lời:
“Tôi cho rằng việc áp dụng trò chơi vào giảng dạy không chỉ cần thiết mà còn cực kỳ hiệu quả, đặc biệt với lứa tuổi thiếu niên hoặc học viên mất căn bản. Trò chơi không chỉ giúp củng cố kiến thức mà còn tạo cảm giác thoải mái, giúp học viên quên đi áp lực và rào cản tâm lý.
Tôi thường sử dụng các trò như “Word Race”, “Grammar Auction”, hoặc “Who’s the Spy?” để luyện từ vựng, ngữ pháp, phản xạ nói. Ngoài ra, trò chơi còn giúp phát triển kỹ năng mềm như làm việc nhóm, phản xạ nhanh và tư duy sáng tạo – những yếu tố quan trọng khi sử dụng tiếng Anh trong đời sống thực.”
>>> XEM THÊM: PHỎNG VẤN XIN VIỆC BẰNG TIẾNG ANH: BÍ KÍP TRẢ LỜI GHI ĐIỂM
3. Lưu ý cần nhớ khi đi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh

Phỏng vấn vị trí giáo viên tiếng Anh không đơn thuần chỉ là kiểm tra kiến thức chuyên môn hay kinh nghiệm giảng dạy. Nhà tuyển dụng thường nhìn nhận tổng thể: từ thái độ, phong cách trình bày đến khả năng ứng xử trong lớp học. Vì vậy, nếu bạn muốn “ghi điểm” ngay từ lần đầu gặp mặt, hãy nắm chắc các lưu ý dưới đây.
3.1 Chuẩn bị trang phục phù hợp và tài liệu cơ bản trước phỏng vấn
Ấn tượng đầu tiên luôn đến từ ngoại hình. Khi tham gia phỏng vấn, bạn nên chọn trang phục lịch sự, gọn gàng nhưng vẫn thể hiện phong thái chuyên nghiệp và gần gũi như một giáo viên thực thụ. Tránh mặc đồ quá sặc sỡ hoặc quá xuề xòa, đặc biệt nếu buổi phỏng vấn có phần dạy thử (demo teaching).
Ngoài ra, hãy chuẩn bị sẵn:
- CV in rõ nét, trình bày ngắn gọn
- Các chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh (nếu có)
- Một số giáo án mẫu hoặc portfolio bài giảng bạn từng thực hiện
- Bút, sổ ghi chú, và các dụng cụ cần thiết khác
3.2 Tìm hiểu về trung tâm/ngôi trường bạn ứng tuyển
Một trong những lưu ý phỏng vấn giáo viên tiếng Anh quan trọng nhưng thường bị bỏ qua là: tìm hiểu kỹ về đơn vị tuyển dụng. Việc hiểu rõ sứ mệnh, phương pháp giảng dạy, đối tượng học viên hoặc hệ thống chương trình học của trung tâm sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối khi trả lời các câu hỏi về “mục tiêu nghề nghiệp”, “phù hợp văn hóa tổ chức”…
Gợi ý: Hãy truy cập website, fanpage, đọc đánh giá học viên, xem hình ảnh lớp học, các khóa học đang được mở… Thậm chí, bạn có thể lồng ghép các chi tiết này vào câu trả lời để thể hiện sự chuẩn bị nghiêm túc và phù hợp với định hướng trung tâm.
>>> XEM THÊM: NGƯỜI THAM CHIẾU TRONG CV LÀ GÌ? CÁCH VIẾT CHÍNH XÁC NHẤT
3.3 Mang theo giáo án mẫu hoặc thiết kế một mini-teaching session
Rất nhiều trung tâm hoặc trường học sẽ yêu cầu bạn dạy thử một tiết học ngắn (từ 5–15 phút). Đây là lúc bạn cần có trong tay một mini teaching session tức một bài giảng mẫu được thiết kế logic, sinh động, ngắn gọn và đánh đúng mục tiêu kỹ năng (kỹ năng nói, nghe, đọc, viết…).
Lưu ý:
- Dù buổi dạy thử chỉ là mô phỏng, nhưng bạn nên thiết kế slide bài giảng chỉn chu, dễ nhìn và có logic.
- Sử dụng ví dụ thực tế, trò chơi tương tác nếu phù hợp.
- Nếu trung tâm có yêu cầu cụ thể (dạy trẻ em, dạy luyện thi, dạy tiếng Anh giao tiếp...), hãy xây dựng giáo án tương ứng.
Việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn tự tin trình bày và tránh tình huống lúng túng.
3.4 Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn cơ bản
Không chỉ người phỏng vấn đặt câu hỏi ,bạn cũng nên chủ động đặt câu hỏi ngược lại để thể hiện sự quan tâm và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị trước để không bị bất ngờ trước những câu hỏi mang tính "tình huống thực tế" hoặc "khám phá cá nhân".
Gợi ý một số câu hỏi thường gặp:
- Bạn xử lý thế nào nếu học sinh mất động lực học?
- Bạn thích giảng dạy theo giáo trình có sẵn hay tự xây dựng giáo án?
- Làm sao để bạn giữ năng lượng tích cực trong lớp học online?
Và cũng đừng quên chuẩn bị một số câu hỏi ngược lại dành cho nhà tuyển dụng, ví dụ:
- Trung tâm có lộ trình đào tạo giáo viên không?
- Số lượng học viên/lớp thường dao động bao nhiêu?
- Trung tâm có chương trình cố định hay linh hoạt theo giáo viên?
3.5 Nắm vững kiến thức chuyên môn
Cuối cùng, yếu tố tiên quyết để vượt qua bất kỳ vòng phỏng vấn nào, đặc biệt là phỏng vấn giáo viên tiếng Anh, chính là kiến thức chuyên môn vững vàng. Nhà tuyển dụng thường kiểm tra kiến thức ngôn ngữ học, kỹ năng sư phạm, và khả năng vận dụng các phương pháp giảng dạy thực tế.
Bạn cần nắm chắc các nội dung như:
- Ngữ pháp cơ bản & nâng cao
- Phương pháp giảng dạy ESL/EFL
- Cách đánh giá và cho phản hồi học viên
- Khả năng sử dụng công nghệ trong lớp học (Zoom, Google Classroom, Kahoot...)
Ngoài ra, nếu bạn có hiểu biết về các phương pháp như CLT (Communicative Language Teaching), TBL (Task-Based Learning), hoặc Blended Learning thì nên chủ động chia sẻ – đó là điểm cộng lớn với các trung tâm hiện đại.
Qua bài viết trên, HBR Careers đã cung cấp trọn bộ các câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh phổ biến, kèm gợi ý trả lời thực tế và chuyên nghiệp. Đây sẽ là hành trang hữu ích giúp bạn tự tin hơn trước mỗi buổi phỏng vấn. Đừng quên chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục mọi nhà tuyển dụng!
ỨNG TUYỂN NGAY NHIỀU VỊ TRÍ GIÁO VIÊN TIẾNG ANH CÙNG CHẾ ĐỘ HẤP DẪN TẠI HBR!